วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

MG รถยนตร์เเบรนด์เเรกของประเทศอังกฤษ




 
   😊 ก่อตั้งในปีค.ศ.1924 (พ.ศ.2467) ที่โรงงาน Abingdon ทางตอนใต้ของ Oxford ประเทศอังกฤษ เเละมีประวัติยาวนานกว่า 90 ปี การันตีคุณภาพด้วยรางวัลดีเด่นมากมายอาทิ “ผู้สร้างสถิติความเร็วระดับโลก” “รถแข่งที่ขายดีที่สุดในโลก” และ “แบรนด์รถแข่งที่คุณภาพดีที่สุด” เป็นต้น เอ็มจีย่อมาจากคำว่า มอริส การาจ มีศูนย์เทคนิควิศวกรรมยุโรปและศูนย์การออกแบบหลักอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เพื่อออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญกว่า 300 คน เอ็มจีมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในประวัติศาสตร์ด้วยรถสปอร์ตแบบเปิดประทุน ปัจจุบันเอ็มจีมีรถยนต์หลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลก พร้อมส่งต่อความรู้สึกสนุกสนาน เป็นอิสระ และโดดเด่นไม่เหมือนใครให้แก่ผู้ขับขี่ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

MG Motor เป็นบริษัทยานยนต์มีสำนักงานใหญ่ในอังกฤษอยู่ที่เมือง Longbridge , เบอร์มิงแฮม ของสหราชอาณาจักร และ บริษัทย่อยของ SAIC Motor UK ซึ่งปัจจุบันครอบครองโดย Shanghai-based SAIC Motor  การออกแบบ MG Motor พัฒนาและทำการตลาดรถยนต์ภายใต้ยี่ห้อ MG Marque รถทุกคันจะถูกประกอบในประเทศจีนและ MG Motor เป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุดของจีนที่ผลิตรถยนต์ MG ส่งออกสู่สหราชอาณาจักร  The Marque ได้กลับไปแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในปี 2012 และในปี 2014 ก็ได้รับรางวัลเเชมป์ผู้ผลิตรถท่องเที่ยวอังกฤษ



ตั้งเเต่ปี พ.ศ. 2555 ถึงปัจจุบัน รถยนตร์ MG อยู่ภายใต้การครอบครองเเละดูเเลของบริษัท เซี่ยงไฮ้ ออโต้โมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในจีน และใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ก่อตั้งบริษัทเอสเอไอซี-ซีพี มอเตอร์จำกัดขึ้นมาเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ MG ป้อนสู่ตลาดไทยและตลาดโลก โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการผลิตและส่งออกไปยังทุกประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยที่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ของเอเชีย หรือ ดีทรอยซ์แห่งเอเชีย


↣ เเหล่งอ้างอิง : https://en.wikipedia.org/wiki/MG_Motor

                           http://www.mgcars.com/th/Overview                                    
                           http://car250.com
   




                รถยนตร์ยี่ห้อ MG เป็นยานพาหนะที่ออกแบบตามสไตล์ของอังกฤษ เเละยังได้รับฉายาว่ารถสปอร์ตเเห่งเเดนผู้ดีอีกด้วย  ปัจจุบัน รถยนต์ MG มีเเหล่งผลิตอยู่ที่ประเทศไทย, อังกฤษ เเละ จีน โดยในประเทศไทยได้ตั้งโรงงานผลิตอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เเละมีผู้จำหน่ายในประเทศไทยกว่า 25 เเห่ง กรงุเทพ 13 เเห่ง นนทบุรี 4 เเห่ง ปทุมธานี 2 เเห่ง อยุธยา เพชรบุรี นครปฐม สมุทรสาคร เเละสระบุรีอีกอย่างละ 1 เเห่ง เเต่โดยส่วนมากเเล้วศูนย์จำหน่ายจะอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนในประเทศอื่นทั่วโลกก็จะมีศูนยืจำหน่ายอยู่เเถบทวีป Asia Pacific, Africa, CIS, Europe (UK), Middle East เเละ Latin America. 

ตัวอย่าง รถยนตร์เอ็มจี รุ่น NEW MG GS


             
               ตัวรถยนตร์เอ็มจีรุ่นนี้มีราคา 890,000 - 1,310,000 บาท เนื่องจากรถยนตร์รุ่นนี้พึ่งออกเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด เมื่อปี พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา โดยถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Brit Dynamic และ Diamond Flow Design ติดตั้งไฟหน้าแบบ HID Projector ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติและที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า, ไฟ Daytime Running Light แบบ LED, ไฟท้ายแบบ LED, หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า, ไฟตัดหมอกหน้าหลัง, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ


            ห้องโดยสารภายในตกแต่งด้วยสีดำ เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า, หน้าจอมัลติฟังก์ชั่นขนาด 8 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, กุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start, เครื่องเสียงพร้อมลำโพงรอบคัน 8 จุด รองรับ Bluetooth/USB/AUX และระบบเชื่อมต่อ InkaNet ซึ่งเป็นระบบที่มีเฉพาะรถยนตร์รุ่นเอ็มจี เสมือนให้รถคุยกับเราได้ โดยสามารถสั่งการรถยนตร์ผ่านปลายนิ้วสัมผัสและเนวิเกเตอร์ในตัว เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 4 สูบ ไดเร็คอินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 - 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic แบบ 7 สปีด รองรับน้ำมันทางเลือกสูงสุด E85               ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้งระบบ Synchronize Protection System ทั้งหมด 13 ฟังก์ชั่น ยกตัวอย่าเช่น ระบบควบคุมการทรงตัว Stability Control System, ระบบควบคุมเบรกขณะเข้าโค้ง Curve Brake Control, ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อลดเกียร์ต่ำฉับพลัน Motor Control Slide Retainer, ระบบเตือนความดันลมยาง Tire Pressure Monitor System 

โฆษณา


            การโฆษณาของรถยนตร์ MG  ได้มีการทำคลิปวีดีโอ โปรโมทรถยนตร์ตามรุ่น เเต่ที่ผมนำมานี้ คือการโปรโมทรถยนตร์รุ่น NEW MG GS มีการใช้คนมาเเสดงการขับรถ ซึ่งคนที่ใช้ก็เป็นคนต่างชาติ ตรงนี้บ่งบอกถึงความเป็นสไตล์ของ MG เพราะ รถยนตร์ MG เป้นเเบรนด์เก่าเเก่ที่กำเนิดขึ้นในประเทศอังกฤษ ดังนั้นทุกๆรุ่นจึงจะคงเดิมไว้ ถึงกลิ่นอายของประเทศอังกฤษไว้ในตัวรถยนตร์เอง 
            



เเละยังมีการโฆษณาผ่านป้ายโฆษณาบนท้องถนน 







                  อีกหนึ่งช่องทางก็คือการโฆษณาบนโลกออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งมีทั้ง เว็บไซต์ facebook เเละ เว็บไซต์หลักของทาง MG เองครับ

                     สโลเเกนหลักของรถยนตร์ MG ก็คือ "FOLLOW NO OTHERS" หมายถึงไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับรถยนตร์ยี่ห้ออื่น เเต่ให้พัฒนารถยนตร์ที่มีนั่นก็คือยี่ห้อ MG ให้ดีขึ้น เเละเปลี่ยนเเปลงไปในทางที่ดี ไม่จำเป็นต้องตามหลังใครครับ


เพราะสวยงาม โดดเด่น จึงน่าใช้



         กระเเสการบริโภครถยนตร์ MG ถือว่ายังมีไม่มากนัก เเต่คนสนใจรถยนตร์ MG นั้นมีมากมาย เราอาจจะได้เห็นรถยนตร์ MG เเล่นบนท้องถนนได้ในทุกๆวันตอนนี้ เเต่อาจยังไม่มีความนิยมมากขนาดนั้น รถยนตร์ MG มีสเปคที่ถือว่าคุ้มค่า เเละยังแปลกใหม่ เพราะ อย่างเช่นราคารถยนตร์ MG ในรุ่น MG 3 เป็นรถอีโค่คาร์ขนาดเล็กเเต่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาซันรูฟ เกียร์เเบบ Selemetic สีสันที่โดดเด่น การตกเเต่งรอบตัวรถ ไฟท้ายที่สว่างเเละเห็นได้ชัดเจนในเวลากลางคืนระบบความปลอดภัยอัตโนมัติที่ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยหากเบรคกระทันหัน จะทำให้ล้อรถเกาะถนน ภายในห้องโดยสารมีความกว้างทำให้เกิดความสะดวกสบายในการขับขี่ เเละยังมีระบบ HAS ซึ่งช่วยในการขึ้นภูเขา หรือที่ลาดชันได้อีกด้วย หากเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดก็จะมีระบบ Inkanet ซึ่งให้เราสามารถควบคุมรถยนตร์ MG ผ่านโทรศัพท์มือถือ นำทางต่างๆ ได้อย่างเเม่นยำ นอกจากนี้รถยนตร์ MG ก็ยังคงไว้ถึงความเป็นสปอร์ตคาร์ที่ให้เราสามารถเลือกกดปุ่มบนเกียร์ได้ว่า จะให้ ขับเคลื่อนเเบบรถสปอร์ตคือ สามารถเร่งรถในอัตราที่เร็วได้มากๆ หรือขับเเบบอีโค่คาร์ในเเเบบปกติ 
          ปัจจัยที่ผมคิดว่าทำให้รถยนตร์ MG อาจยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนักในประเทศไทยนั่นก็คือ ที่ประเทศไทยยังมีศูนย์จำหน่าย หรือโชว์รูมของรถยนตร์ MG ไม่มากนัก ทำให้เมื่อรถยนตร์ MG เสีย หรือพังขึ้นมา อะไหล่รถยนตร์อาจมีราคาเเพง หรือการซ่อมเเซมอาจเป็นไปได้ยาก ทำให้หากคนจะเลือกใช้รถยนตร์ MG ก็อาจจะต้องเหนื่อยที่จะหาอะไหล่ หรือเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเเซมที่เเพงขึ้นไป มากกว่ารถยนตร์ยี่ห้ออื่นๆ


               หรืออีกหนึ่งปัจจัยนั่นก็คือ ราคาของรถยนตร์ MG ก็อยู่ในระดับที่ปานกลาง ถึงเเพง เพราะมีตั้งเเต่เริ่มต้นคือ ราคาประมาน 500,000 บาท หากคนที่ไม่ได้รู้จักรถยนตร์ MG มากนัก เเน่นอนว่าเขาก็จะมองรถยนตร์ MG เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ อาจมีข้อผิดพลาด หรือเราไม่ได้ศึกษามาดีก่อน ก็อาจจะไปเลือกรถยนตร์ยี่ห้ออื่นๆที่คิดว่าชัวร์มากกว่า ในการซื้อใช้ครั้งเดียวครับ เเต่จริงๆเเล้วผมคิดว่า รถยนตร์ MG หากปล่อยไปอีกสัก 2 - 3 ป๊ก็อาจจะมีกระเเสตอบรับที่ดีขึ้นครับ เพราะว่า รถยนตร์ MG พึ่งเข้ามาเปิดตัวได้ไม่นาน เเต่ก็มีคนไทยซื้อ ขาย เเละออกมาโปรโมทถึงคุณสมบัติ เเละรีวิวด้านดีของรถยนตร์ MG ไว้ ซึ่งในอนาคตรถยนตร์ MG อาจะเป็นที่รู้จักยิ่งขึ้นในหมู่คนไทย เพราะ ด้วยรูปทรง การออกแบบรถ ที่เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นหรู หรือสีสัน สดใส เเละราคาของรถยนตร์กับประสิทธิภาพ ของรถ ผมก็คิดว่ามันสมเหตุสมผลกันดีครับ เพราะรถยนตร์ยี่ห้อ MG มีระบบต่างๆที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เเละเป็นมาตรฐาน เเถมฟังก์ชั่นบางอย่างที่คิดว่าจะมีในรถที่หรูมากๆ ก็กลายมาอยู่ในรถยนตร์ยี่ห้อ MG อย่างเช่นการเปิดหลังคาซันรูฟ ที่เเม้เต่ในรุ่นที่ถูกที่สุดก็ยังมีครับ
               การโฆษณาสำหรับรถยนตร์ยี่ห้อ MG นี้ผมคิดว่ามีผลกับช่วงเวลานี้เป็นอย่างมากครับ เพราะว่ายังเป็นช่วงที่เปิดตลาดในไทยใหม่ๆ การลงทุนกับการโฆษณาจะทำให้คนเริ่มรู้จัก เเละหันมาสนใจรถยนตร์ยี่ห้อ MG กันมากขึ้น เเละผมคิดว่าในโฆษณารถยนตร์ MG ก็นำเสนอออกมาได้ดีเลยครับ เพราะเขาเน้นโปรโมทฟังก์ชั่นต่างๆที่พิเศษ เเละอาจเเตกต่างจากรถยนตร์ยี่ห้ออื่นทั่วไป เเละเน้นยำสโลเเกนคือ follow no others ที่อาจทำให้ใครหลายๆคนคุ้นหูกัน เเละจะไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนตร์ MG อย่างเเน่นอนครับ

              ส่วนตัวของผมเองคิดว่ารถยนตร์ MG มีความเป็นสไตล์ที่เเปลกใหม่เเละผสมความย้อนยุดของอังกฤษไปในตัว รถยนตร์ MG มีขนาดตั้งเเต่รถเล็กไปจนถึงรถขนาดกลาง ผมว่าประสิทธิภาพของมันชวนให้อยากลองขับ เพราะ มีระบบที่เกี่ยวกับช่วงล่างมากมายที่อัจฉริยะ ซึ่งทางบริษัท MG เขาได้คิดค้นขึ้นมา เเละ สามารถยึดเกาะติดเส้นทางได้มาก เเถมบางรุ่นก็มีสีสันสดใส อีกด้วย ผมลองนึกภาพถึงว่าถ้าผมเลือก MG 3 สีฟ้ามาขับ ก็จะดูสดใส เข้ากับวัยรุ่น เเละหากผมขับ MG 5 ก็คงจะดูเหมือนคนทำงาน ด้วยรูปทรงของรถที่ดูสปอร์ต ผมคิดว่ามนอนาคตรถยนตร์ MG อาจบุกตลาดไทย เเละเป็นที่สนใจของชาวไทยอย่งเเพร่หลาย เช่นเดียวกับ Toyota หรือ Honda เพราะด้วยความที่ MG มีชื่อเสียงทางด้านรถยนตร์อยู่เเล้ว เเถมยังเคยเป็นเเชมป์รางวัลการเเข่งขันรถ รวมถึงเป็นรถยนตร์มาตรฐานยุโรป จึงไม่แปลกเลย ที่หากคนอยากเลือกรถยนตร์ที่มีประสิทธิภาพ หรือสปอร์ตเร็ว เเรงก็อาจหันมาเลือกใช้ ซื้อ MG เเละในอนาคตผมก็อาจเป็นหนึ่งในนั้นด้วยครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น